บทความทั้งหมด

แลกเปลี่ยนความรู้เรื่องโรคเบาหวานผ่านบทความที่หลากหลาย ช่วยกันป้องกันและรักษาโดยวิธีธรรมชาติ การเรียนรู้ข้อเท็จจริงหรือสิ่งใหม่ๆ เกี่ยวกับโรคเบาหวานที่มากขึ้น ทำให้คุณมีความสามารถในการควบคุมโรคต่อตัวเองและคนในครอบครัวได้มากขึ้น การมีความรู้เป็นสิ่งหนึ่งที่จะทำให้คุณมีอาวุธต่อสู้กับโรคนี้

การป้องกันโรคเบาหวาน รู้ไว้ก่อนรับมือได้! 

การป้องกันโรคเบาหวาน ปัจจุบันนี้พบว่าสถิติอายุของผู้ป่วยโรคเบาหวานมีค่าน้อยลงเรื่อย ๆ นั่นหมายความว่ามีผู้ที่ป่วยเป็นโรคเบาหวานมีอายุเฉลี่ย

อ่านต่อ »

4 ข้อควรรู้ไว้ ก่อนการเริ่มรับประทานคีโต

การไดเอทในรูปแบบ คีโต จะต้องระวังเป็นพิเศษในเรื่องของการรับประทานไขมัน ดังนั้นการรับประทานอาหารแบบคีโตจึงมีข้อควรรู้ไว้ก่อนรับประทานดังนี้

อ่านต่อ »

ผู้ป่วยเบาหวานสามารถรับประทานคอลลาเจนเสริมได้ แถมมีประโยชน์กว่าที่คิด !

ผู้ป่วยเบาหวานสามารถรับประทาน คอลลาเจน เสริมได้ แต่จะต้องระวังในเรื่องของส่วนประกอบที่มีอยู่ในอาหารเสริมโดยเฉพาะระดับน้ำตาล

อ่านต่อ »

อาหารสำหรับเบาหวาน เป็นเบาหวานควรและไม่ควรกินอะไรบ้าง

อาหารสำหรับเบาหวาน ต้องกินอาหารให้พอดีกับความต้องการของร่างกาย ไม่มากเกินไปและไม่น้อยเกินไป การควบคุมอาหารและรู้จักเลือกกินอาหารที่เหมาะสม

อ่านต่อ »

สัญญาณเตือน อาการเบาหวานเริ่มแรก สังเกตตัวเองด่วนก่อนคุมเบาหวานไม่ได้!

อาการเบาหวาน เริ่มแรก มักมีสัญญาณเตือน อ่อนเพลียง่าย ทั้งๆ ที่พักผ่อนเพียงพอ และไม่ได้ป่วยไข้ , ผอมลงอย่างไม่ทราบสาเหตุ , ปัสสาวะบ่อยผิดปกติ

อ่านต่อ »

วิธีป้องกันเบาหวาน ปรับเปลี่ยนพฤติกรรม แค่รู้เท่าทันก็ป้องกันได้

วิธีป้องกันเบาหวาน เพียงปรับพฤติกรรมการใช้ชีวิตดูแลตนเองเพื่อป้องกันไม่ให้เป็น ถือว่าเป็นสิ่งสำคัญ เช่น ออกกำลังกาย ควบคุมอาหาร

อ่านต่อ »